ข่าวสาร และ กิจกรรม
Lifestyle

การเตรียมรถ สำหรับหน้าฝน

1. ตรวจสอบดูใบปัดน้ำฝน ว่าใบปัดน้ำฝนแห้งกรอบหมดสภาพหรือไม่ ต้องแน่ใจว่าใบปัดน้ำฝนสามารถปัดสิ่งสกปรกบนกระจกหน้ารถได้หมดจดโดยเมื่อปัดแล้วจะต้องไม่เป็นเส้นหรือหลงเหลือคราบน้ำเอาไว้และไม่ควรจะมีเสียงดังหากมีอาการดังกล่าวก็ควรจะเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนได้แล้ว

2. ตรวจสอบดูยางรถยนต์ ยางรถยนต์ควรอยู่ในสภาพที่ดีมีดอกยางที่ยังสามารถรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพและอายุการใช้งานไม่ควรเกิน 2 ปีหรือ 50,000 กม. พราะถ้ายางที่มีอายุมากกว่านี้เนื้อยางอาจจะแข็งกระด้างทำให้การยึดเกาะถนนไม่ดีเท่าที่ควรซึ่งอาจเกิดการลื่นไถลได้หากต้องเบรกรถแรงๆ

3. ระบบเบรก โดยเราสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จากระดับน้ำมันเบรกที่อยู่ในกระปุกว่ายังอยู่ในระดับที่กำหนดหรือไม่ หรือหากรู้สึกรถยนต์ของท่านมีอาการเบรคไม่ค่อยอยู่ ควรนำเข้ามาตรวจสอบที่ศูนย์บริการเพื่อความปลอดภัยอีกเรื่องเกี่ยวกับระบบเบรกคือเมื่อขับพ้นเขตน้ำท่วมน้ำขังหรือฝนตกแล้วควรเหยียบเบรกด้วยเท้าซ้ายเบาๆไว้สักระยะโดยที่เท้าขวายังเหยียบคันเร่งไว้ตามปกติเพื่อทำให้ผ้าเบรกแห้งโดยใช้ความเร็วต่ำๆไปก่อนจนแน่ใจแล้วว่าระบบเบรกสามารถเบรกได้ตามปกติจึงขับขี่ตามความเร็วปกติต่อไป

4. ระบบส่องสว่าง ควรตรวจสอบคือระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่างๆเช่นไฟฉุกเฉินไฟเลี้ยวไฟเบรกจะต้องติดครบทุกดวงหากดวงไหนไม่ติดควรรีบทำการเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่และหากโคมไฟสกปรกก็ควรทำความสะอาดด้วยดังนั้นหากทัศนะวิสัยไม่ดีมองเห็นได้ไม่ชัดเจนก็ควรเปิดไฟใหญ่

อย่าลืมตรวจเชค ก่อนเข้าสู่ฤดูฝนกันนะครับ

credit http://www.phithan-toyota.com

Facebook
ติดต่อสอบถาม
บริษัท แมส แอคเซ็สซอรี่ จำกัด (สำนักงานใหญ่)
เลขที่ 889 อาคารชัย-โห ว่องไววิทย์ ชั้น 2 หมู่ที่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
โทรศัพท์ : 0-2361-2223-4 (จันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.)
โทรสาร : 0-2361-2225
สายด่วน : 08-8088-9650, 08-8809-1108
Email : [javascript protected email address]
Facebook : AortolockThailand
ล็อครถยนต์   กันขโมยรถยนต์   ล็อคเบรค